ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ชมรมเซี่ยงเล้ง สวนลุมพินี



ชมรมเซี่ยงเล้งเป็นหนึ่งในการส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขัน ประเภทไท่จี๋ฉวน จำนวนรวม 15 คน (รุ่นอายุ 50-80 ปี) นักกีฬากวาดเหรียญทอง เหรียญเงิน เหรียญทองแดง กันมาได้
เรียนไทเก๊กฟรี พื้นฐานถึงขั้นสูง ที่ชมรมเซี้ยงเล้งไทเก๊ก สวนลุมพินี มีสอนทุกวัน ช่วงเช้าตั้งแต่ 6-9 โมงเช้า เรียนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ติดต่อ แอ๊ดดี้ 081-8665944 ยินดีต้อนรับครับ เพื่อนสุขภาพที่ดี
ไม่ว่าใครก็มีพื้นที่โปรดปรานของตัวเองทั้งนั้น อาจจะเล็กจ้อยเพียงบนเตียงนอน หรือกว้างเท่าสวนสาธารณะสักแห่ง เมื่อถึงเวลาพักผ่อนหย่อนใจ ต่างคนก็แยกย้ายไปผ่อนคลายตามไลฟ์สไตล์ของตัวเอง เด็ก ๆ อาจจะชอบใช้เวลากับเพื่อน ๆ ที่สนามเด็กเล่น วัยรุ่นอาจจะมีโถงคอนเสิร์ตหรือห้างสรรพสินค้าเป็นพื้นที่เติมกำลังใจให้ความฝัน บนพื้นที่สีเขียวใจกลางเมือง  ในช่วงเช้าตรู่ของทุกวัน เหล่าผู้สูงวัยก็กำลังใช้เวลาพักผ่อนในแบบของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง รำมวยจีน เล่นหมากรุก เต้นลีลาศ เย็บปักถักร้อย ดื่มน้ำชา หรือแม้กระทั่งอ่านหนังสือ ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นใน ‘สวนลุมพินี’ พื้นที่ที่ครองใจคนกรุงเทพ
“เรามาที่นี่ก็ได้อะไรหลายอย่าง ได้ตื่นเช้า ได้เดิน ได้ปฏิสัมพันธ์ ดูวิว อากาศ แดด พี่มีสวนอยู่ในหมู่บ้านไม่ได้ออกไปเดินเลย แต่ที่นี่เนี่ย ภูมิทัศน์สุดยอด มีน้ำ มีต้นไม้ มีตึก มีเพื่อนด้วย เดินถ่ายรูปทุกเช้า โพสต์ลง เพื่อนทักทุกวันไปเที่ยวไหนมา จริง ๆ ไม่ได้ไปเที่ยวไหนเลย อยู่สวนลุมเนี่ยแหละ”                                    ไม่ไกลจากศาลาพิศพิรุณหรือที่รู้จักกันในชื่อ ‘เกาะลอย’ เป็นที่ตั้งของคอมมูนิตี้อีกแห่งที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ คือ ชมรมเซี้ยงเล้งไท้เก๊ก ด้วยเต๊นท์สีเขียวใหญ่สะดุดตา หินหยินหยางที่ตั้งอยู่กลางเต๊นท์ และผู้สูงอายุมากมายที่แต่งตัวด้วยสีสันสดใส เคลื่อนไหวไปพร้อมท่ารำอย่างผ่อนคลาย ดึงดูดความสนใจของคนที่เดินผ่านมาผ่านไปได้อย่างดี
ไม่ไกลจากศาลาพิศพิรุณหรือที่รู้จักกันในชื่อ ‘เกาะลอย’ เป็นที่ตั้งของ ชมรมเซี้ยงเล้งไท้เก๊ก ด้วยเต๊นท์สีเขียวใหญ่สะดุดตา หินหยินหยางที่ตั้งอยู่กลางเต๊นท์ และผู้สูงอายุมากมายที่แต่งตัวด้วยสีสันสดใส เคลื่อนไหวไปพร้อมท่ารำอย่างผ่อนคลาย ดึงดูดความสนใจของคนที่เดินผ่านมาผ่านไปได้อย่างดี                                        การรำมวยจีนให้ประโยชน์หลายอย่างที่คนรุ่นใหม่อาจนึกไม่ถึง ด้วยศาสตร์ ‘ชี่กง’ หรือศาสตร์ของกำลังภายใน ซึ่งเชื่อว่าในธรรมชาติมีพลังซ่อนอยู่ การมาเข้าชมรมทุกเช้าจึงช่วยสร้างความมั่นคงทางจิตใจให้กับสมาชิกในชมรม พื้นที่แห่งนี้จึงมีความสำคัญต่อจิตใจกับผู้สูงอายุในเซี้ยงเล้งไท้เก๊กอยู่ไม่น้อย
การรำไท้เก๊ก หรือที่เรียกว่า รำมวยจีน เป็นการออกกำลังกายรูปแบบหนึ่งที่ไม่ใช้กล้ามเนื้อ แต่เน้นลมหายใจ ช่วยให้สุขภาพดี เลือดลมในร่างกายไหลเวียนได้ดีขึ้น
“มันคือศาสตร์ของไฟฟ้าชีวภาพในร่างกาย ไม่ใช้กำลังหรือกล้ามเนื้อ ยิ่งมารำท่ามกลางธรรมชาติแบบนี้ มันมีพลังชี่อยู่แล้ว พลังงานตรงนี้ก็เหมือนเป็นที่พักใจ บางคนพอไม่ได้มารำก็ไม่สบายใจ”                                                         “ถามว่าเล่นไท่เก๊กแล้วได้อะไร ได้ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ จิตใจสงบขึ้น ไม่ฟุ้งซ่าน เพราะต้องมีสมาธิ เลือดลมหมุนเวียน ร่างกายยืนหยุ่น ผ่อนคลาย หายใจคล่อง บรรเทาโรคบางชนิดได้ บางคนมาเล่น อาการปวดหัวก็หายไป อารมณ์หงุดหงิด อารมณ์ร้อนเนี่ยหายไปหมดเลย”
ที่ชมรมเซี้ยงเล้งไทเก๊ก สวนลุมพินี มีสอนทุกวัน ช่วงเช้าตั้งแต่ 6-9 โมงเช้า เรียนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ติดต่อ แอ๊ดดี้ 081-8665944 ยินดีต้อนรับครับ เพื่อนสุขภาพที่ดี








🗣🗣ทีมที่ 25 ทีม เซียงเล้งไท้เก็ก กรุงเทพมหานคร 🧓👵ร่วมส่งแรงใจ ให้ผู้เข้าประกวดทุกท่าน ด้วยการกด Like & Share เปิดเป็นสาธารณะ 🧓👵“รางวัล




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ร่วมส่งแรงใจ ให้ผู้เข้าประกวดทุกท่าน ด้วยการกด Like & Share

🗣🗣ทีมที่ 25 ทีม เซียงเล้งไท้เก็ก กรุงเทพมหานคร 🧓👵ร่วมส่งแรงใจ ให้ผู้เข้าประกวดทุกท่าน ด้วยการกด Like & Share เปิดเป็นสาธารณะ 🧓👵“รางวัล